Tại Mỹ, Black Friday diễn ra vào ngày thứ 6 đầu tiên sau lễ Tạ ơn. Tất cả thương hiệu từ bình dân đến nổi tiếng đều tung chương trình giảm giá ấn tượng, kèm các gói ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường ComScore (Mỹ) năm 2014, người dân xứ cờ hoa đã chi tiêu hơn 1.505 tỷ USD trong dịp Black Friday, tăng 26% so với năm 2013.
Những dòng người xếp hàng dài từ sáng sớm trước giờ cửa hàng mở cửa, siêu thị đông nghịt người, kệ hàng trống rỗng chỉ sau vài tiếng mua sắm... là những hình ảnh đặc trưng của Black Friday. Người tiêu dùng mua được món hàng mình yêu thích với mức giá tốt nhất trong năm.
Các gia đình Mỹ săn hàng giảm giá dịp Black Friday. Ảnh: The Seattle Times |
Không khí săn hàng giảm giá ngày Black Friday bắt đầu du nhập vào Việt Nam trong vài năm gần đây, trở thành dịp mua sắm được mong đợi cuối năm. Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại phải thay đổi, tung ra các đợt giảm giá phù hợp với người tiêu dùng Việt.
Tiêu biểu là hình thức chợ phiên, tập hợp nhiều thương hiệu giảm giá đến 50% tại một khu vực mở giữa siêu thị, trung tâm thương mại. Ngoài giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, nhiều nhãn hàng còn ưu đãi mua một tặng một, tặng kèm sản phẩm khi mua hàng, hay quy đổi hóa đơn để tham gia rút thăm trúng thưởng.
Phiên chợ thời trang tại trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7, TP HCM) thu hút khách mua sắm trong ngày đầu tiên. |
Diễn ra từ ngày 23/11 đến 27/11, phiên chợ thời trang và phụ kiện tại trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7, TP HCM) thu hút hàng nghìn khách mua sắm trong ngày đầu tiên. Nhiều thương hiệu thời trang lớn trong và ngoài nước như An Phước - Pierre Cardin, G2000, Milvus, Penshoppe, FOS, NinoMaxx, JeansWest, HMT Moda, Sensorial, Dễ Thương, Celio, MIM Paris, F&F…; giày dép và túi xách Bata, Ecco, Lemino, Carlo Rino; mắt kính Mắt Việt, Eyewear Hut; đồng hồ Casio, Citizen; phụ kiện thời trang Harlyn, XTM, Aglaia... đều có mức khuyến mãi đến 50%.
Mắt kính và trang sức là các mặt hàng giảm giá sâu dịp Black Friday. |
Trong dịp Black Friday, khách hàng mua sắm hóa đơn trên 300.000 đồng còn được tham gia chương trình rút thăm trúng điện thoại Samsung S7 Edge, nhận mã khuyến mãi trị giá 100.000 đồng để di chuyển GrabCar đến hoặc đi từ SC VivoCity.
Riêng trong 3 ngày cuối chương trình (25-27/11), với mỗi hóa đơn 300.000 đồng, khách hàng còn được tặng thêm vé tham dự chương trình ca nhạc của Đông Nhi, Khởi My, Noo Phước Thịnh tại SC VivoCity.
An San
0 nhận xét:
Đăng nhận xét