Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

1. Chùm nho 30 quả có giá 11.000 USD

nhung-loai-qua-cua-nhat-dat-ngang-chiec-oto

Những quả nho nguồn gốc Nhật 'mười phân vẹn mười'. Ảnh: AFP.

Được trồng ở tỉnh Ishikawa (Nhật), giống nho Ruby Roman có màu đỏ như viên hồng ngọc, to bằng một quả bóng bàn. Đây được coi là loại nho đắt nhất thế giới với quy trình chăm sóc, giám sát chất lượng nghiêm ngặt. Mỗi quả phải nặng hơn 20g, lượng đường trên 18%.

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2008, một chùm nho 700g được bán với giá 910 USD (26 USD một quả). Năm 2016, cùng trọng lượng đó, chùm nho đầu mùa ngon và đẹp được bán đấu giá 11.000 USD (240 triệu đồng). Các chùm còn lại có giá 720 USD.

2. Cặp dưa lưới giá 27.000 USD

nhung-loai-qua-cua-nhat-dat-ngang-chiec-oto-1

Hai trái dưa có vẻ ngoài bình thường nhưng giá cao kỷ lục. Ảnh: Asiaone.

Nông sản đặc biệt này đã đem về cho người chủ sống ở vùng Hokkaido (Nhật) khoản tiền khổng lồ trong phiên khai mạc hội chợ. Phải mua với mức giá cao nhưng người chủ mới vẫn rất hài lòng. "Tôi muốn trả ơn cho những người nông dân đã tận tâm giúp đỡ chúng tôi mỗi năm", ông Takamaru Konishi chia sẻ. Cặp dưa được trưng bày tại chợ và bán đấu giá lại trên mạng. Người dân có thể ăn loại dưa này bán đại trà ở siêu thị với kích cỡ nhỏ và giá rẻ hơn (100 USD một quả).

3. Quả dâu tây 4.400 USD

nhung-loai-qua-cua-nhat-dat-ngang-chiec-oto-2

Mất nhiều năm, người chủ nông trại Nichio mới trồng được loại dâu tây này. Ảnh: CNN.

"Rất khó để quả dâu có được hình dáng hoàn hảo, chúng dễ chuyển sang dạng tròn như quả cầu. Chúng tôi phải mất 15 năm để đạt tới sự hoàn hảo cả ở vẻ ngoài và chất lượng của quả dâu", ông Okuda Nichio nói về loại dâu mang tên Bijin-hime (Nàng công chúa xinh đẹp).

Mỗi quả dâu có kích cỡ như trái bóng tennis được bán với giá 4.400 USD. Hàng năm, nông trại của Nichio chỉ sản xuất được 500 quả.

4. Quả dưa hấu vỏ đen giá 6.000 USD

nhung-loai-qua-cua-nhat-dat-ngang-chiec-oto-3

Quả dưa có vỏ màu đen, cùi rất mỏng và ngon ngọt. Ảnh: Pinterest.

Giống dưa hấu Densuke được trồng ở vùng Hokkaido (Nhật) có vỏ đen và vị ngọt khác lạ hơn. Các trái dưa loại này thường được bán với giá khoảng 200 USD nhưng những quả đầu mùa có thể lên tới hàng nghìn USD. Năm 2008, một quả dưa nặng 7,7 kg đã được bán với giá 6.100 USD.

5. Cặp xoài có giá 3.000 USD

nhung-loai-qua-cua-nhat-dat-ngang-chiec-oto-4

Những trái xoài có màu sắc lạ, sáng bóng. Ảnh: SMNS.

An Yên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE

SỮA ONG CHÚA

MẬT ONG TODAY

Mật ong today

SỮA ONG CHÚA

CUA GO DUC TIEN

Popular Posts