Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Anh Dũng du học năm 2006, sống cùng một gia đình người bản xứ. Khác với cách chăm con truyền thống của người Việt, vợ chồng chủ nhà nuôi dạy thuận theo tự nhiên kết hợp với khoa học. Trong 5 năm sinh sống ở đây, anh được chứng kiến những cách khác lạ mà Alex và Maurice giúp con trưởng thành, rèn luyện thể chất, lối tư duy thông minh. Trẻ được khuyến khích làm việc độc lập, theo sở thích, luôn tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phụ huynh giao.

Thu nhập của gia đình Maurice chủ yếu nhờ vào trang trại bò sữa cung ứng cho Friso. Để con cứng cáp và hiểu được giá trị của lao động, Maurice cho các con ra nông trại làm bạn với bò từ nhỏ. Bọn trẻ được học kỹ năng ngôn ngữ, vận động, tư duy bằng việc khám phá và học hỏi mọi thứ xung quanh. Sớm cho con tiếp xúc với thế giới tự nhiên là nguyên tắc đơn giản giúp bé phát triển nền tảng thể chất và tinh thần của nhà Maurice.

Sau 5 năm du học Hà Lan, anh Hiếu về nước và nay đã trở thành bố của con gái 4 tuổi. Vận dụng những điều mắt thấy tai nghe, ông bố trẻ năng cho bé Bông tiếp xúc với thiên nhiên, kiên trì trả lời mọi câu hỏi ngây ngô của bé, gợi mở nhiều vấn đề mới lạ để con bỏ sức tư duy. 

cach-day-con-thuan-tu-nhien-cua-ong-bo-du-hoc-troi-tay

Vợ chồng anh Dũng (TP HCM) thường xuyên đưa Chim Sâu đến công viên.

Không du học nước ngoài, song anh Dũng (TP HCM) cũng bắt kịp xu hướng nuôi con của Mỹ, Nhật, Hà Lan... Chim Sâu không có nhiều đồ chơi điện tử như bạn bè cùng trang lứa. Bù lại, bé được thoải mái chạy nhảy ngoài trời để khám phá thế giới rộng lớn. Theo anh Dũng, không có chiếc nôi nào nuôi dưỡng trí sáng tạo và sức khỏe tốt hơn là mẹ thiên nhiên.

"Bé nhà tôi luôn hào hứng mỗi lần được bố mẹ cho đến công viên hoặc tham quan sở thú, về quê, du lịch. So với việc để bé biết về thiên nhiên qua màn ảnh hoặc trang giấy, việc trải nghiệm thực tế sẽ sinh động hơn", anh nói.

cach-day-con-thuan-tu-nhien-cua-ong-bo-du-hoc-troi-tay-1

Bé sáng tạo và khỏe mạnh hơn khi được nuôi dạy trong không gian lý tưởng của thiên nhiên.

Cùng với bố, bé tìm hiểu cách thế giới mình đang khám phá vận hành hợp lý như thế nào. Anh tôn trọng con như một người bạn, cho phép bé được quyền lựa chọn, quyết định, song phải biết cách chịu trách nhiệm với những điều mình sẽ làm.

cach-day-con-thuan-tu-nhien-cua-ong-bo-du-hoc-troi-tay-2

Dinh dưỡng trong những năm đầu đời là miếng ghép quan trọng giúp hỗ trợ khả năng vận động, khám phá và học hỏi. Các ông bố bà mẹ xây dựng chế độ ăn đủ 4 nhóm chất (đạm, bột, béo, vitamin và khoáng chất), với 8 loại thực phẩm như khuyến nghị (ngũ cốc, thịt cá, rau quả, dầu mỡ, sữa và chế phẩm từ sữa...).

Trong đó, sữa cần đủ chất, sạch, được nghiên cứu và sàng lọc bằng khoa học để phù hợp với hệ tiêu hóa của bé. Anh Dũng chọn loại sữa ưa chuộng ở Hà Lan, sử dụng công nghệ LockNutri độc quyền từ Friso giúp bảo toàn đạm sữa tự nhiên trong giai đoạn xử lý nhiệt một lần, nhằm hỗ trợ đường ruột bé khỏe mạnh.

An San

cach-day-con-thuan-tu-nhien-cua-ong-bo-du-hoc-troi-tay-3
Với hơn 145 năm kinh nghiệm trong ngành sữa, Friso đã đồng hành cùng hàng triệu gia đình trên khắp thế giới mang đến những ly sữa thơm ngon dành cho trẻ nhỏ. Nhờ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ đồng cỏ đến ly sữa, dưỡng chất từ thiên nhiên được hoàn thiện bằng khoa học giúp trẻ khỏe mạnh từ bên trong để có thể thỏa sức vui chơi, khám phá, trải nghiệm và khôn lớn. Thông tin tại facebook và website.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE

SỮA ONG CHÚA

MẬT ONG TODAY

Mật ong today

SỮA ONG CHÚA

CUA GO DUC TIEN

Popular Posts